Thứ sáu, Day 24 Month 10 Year 2025
Cập nhật lúc: 05/03/2024

Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân tại bộ phận “Một cửa” xã Ea Na.

Xã Ea Na là một xã có số dân đông thứ 3 của huyện Krông Ana với khoảng 14.700 nhân khẩu, chính vì vậy số lượng hồ sơ giải quyết và giao dịch tại bộ phận “Một cửa” tương đối nhiều. Nhận thức rõ về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như tác động của công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trong thời kỳ thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập và phát triển đối với xã nhà nói riêng. Cùng với sự vào cuộc tích cực, sự thống nhất từ tư duy đến hành động, sự đổi mới sáng tạo của lãnh đạo UBND và của từng cán bộ công chức xã, đến nay Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của UBND xã Ea Na đã tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức, phong cách làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân trong mỗi cán bộ, công chức, được người dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. 

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Ea Na hiện có 04 cán bộ, công chức, trong đó đồng chí H Duyên Ksơr - Chủ tịch UBND xã là Trưởng bộ phận và 03 công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực địa chính, tư pháp – hộ tịch, văn hóa – xã hội. Các cán bộ công chức tại Bộ phận “Một cửa” đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo quy định, đảm bảo các yêu cầu đề ra.

UBND xã đã đổi mới công tác chỉ đạo điều hành; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xác định rõ trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ làm việc tại Bộ phận “Một cửa” với việc thực hiện nguyên tắc ứng xử, giao tiếp có văn hóa, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần phục vụ tổ chức, công dân đến liên hệ để giải quyết công việc. Tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng tại Bộ phận “Một cửa” đảm bảo đồng bộ. Phòng làm việc được bố trí lại tại vị trí thuận lợi; Trang thiết bị từng bước được trang bị đầy đủ (Máy vi tính, máy Scan, máy in, tủ đựng tài liệu…); bố trí ghế ngồi chờ, quạt, nước uống phục vụ các cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết công việc.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch, tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tại Bộ phận “Một cửa” của UBND xã Ea Na đang niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính; quy trình, quy định, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, mức thu, lệ phí được niêm yết đầy đủ tại phòng làm việc.

Thực hiện Kế hoạch CCHC, Chuyển đổi số, mỗi cán bộ công chức tại Bộ phận “Một cửa” của xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ, kỹ năng sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, xử lý các văn bản đi – đến, tiếp nhận hồ sơ liên thông, trực tuyến trên cổng dịch vụ công, triển khai đăng ký tài khoản chuyên thu của xã, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính một cách nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Tại bộ phận “ Một cửa” của xã: mọi thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng quy định, không gây phiền hà khi công dân đến giao dịch. Hầu hết các tổ chức, công dân đều cảm thấy hài lòng về thái độ phục vụ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức nơi đây.

Có thể thấy chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân” tại Bộ phận “Một cửa” của UBND xã Ea Na đã góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đáp ứng các yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước hướng tới mục tiêu mang đến sự hài lòng cho người dân địa phương./.

Một số hình ảnh tịa bộ phận Một cửa xã Ea Na

z5214623836592_e8a093d43e80b9ea983540822b607db9

z5214623826232_ad339fd379a7e8fd8826740be7bd17bf

z5218020489979_c74c65b0b033ff5646730801d7da0a4a

z5218020502525_398c76a54aebe44e6fc83dc05a68481b

Thương Mến – Cán bộ Cải cách hành chính xã

Lấy link copy
In Gửi Email
AccessStatistics

Today:

Yesterday:

InWeek:

AccessStatisticsAll:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang